Sinh hoạt chuyên môn trường năm học 2024 -2025 đợt 1

Thứ sáu - 29/11/2024 08:29
Chiều ngày 29 tháng 11 năm 2024 Trường mầm non tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề cấp trường năm học 2024-2025 đợt 1
Năm học 2024 - 2025, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ tiếp tục tập trung đổi mới giáo dục mầm non, điển hình là đổi mới sinh hoạt chuyên môn trong các nhà trường theo ứng dụng các phương pháp dạy học tiên tiến. Từ đó, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, phát triển các năng lực mới và cần thiết, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Sinh hoạt chuyên môn trường năm học 2024 -2025 đợt 1
             Trường Mầm non Chà Nưa hiện có CBGV-NV: 30  đồng chí;CBQL: 03; GV 23 đồng chí ; NV 4;  254 học sinh  Triển khai đổi mới sinh hoạt chuyên môn ứng dựng phương pháp dạy học của các nước tiên tiến.( Steam). Phòng giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận với hình thức sinh hoạt chuyên môn qua dự giờ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Giúp giáo viên học tập lẫn nhau trong thực tế và qua thực tế của trẻ theo các tiêu chí giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng sinh hoạt chuyên môn ứng dụng phương pháp của các nước tiên tiến. Xác định mục tiêu cụ thể cho từng năm học phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, thực hiện giao trách nhiệm quản lý, chỉ đạo việc thực hiện hoạt động bồi dưỡng thường xuyên giáo viên nói chung và việc bồi dưỡng đội ngũ trong quá trình áp dụng hình thức sinh hoạt chuyên môn ứng dụng của các nước tiên tiến cho cán bộ quản lý của nhà trường phụ trách. Thường xuyên rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện để điều chỉnh, hướng dẫn đội ngũ thực hiện đảm bảo kỹ thuật của hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn, áp dụng vào thực tế tổ chức các hoạt động hàng ngày.
           Cô Đặng Thị Khuyên – Phó hiệu Trưởng cho biết: Sinh hoạt chuyên môn ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến là hoạt động sinh hoạt chuyên môn rất thiết thực và đạt hiệu quả cao trong công tác bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ quản lý và giáo viên của nhà trường .  Sau  khi được tiếp thu từ sinh hoạt chuyên môn cấp huyện về. Đã xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng dẫn và tổ chức  cử người dạy minh họa, chia sẻ sau khi tiếp về thu từ cấp huyện về.
          Đặc biệt là ứng dụng  phương pháp giáo dục Steam trong tổ chức các hoạt động cho trẻ qua 02 hoạt động: Hoạt động giáo dục: Tìm hiểu chiếc khung ảnh ( 5E) cô giáo chuẩn bị chu đáo, hoạt động trẻ hứng thú tích cực tham gia do cô giáo Lò Thị Minh và Cô giáo Khoàng Thị Thin thực hiện hoạt động giáo dục: Thiết kế khung ảnh( EDP) . Trẻ tích cực hứng thú tham gia, tích cực sáng tạo.
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, cán bộ quản lý, giáo viên tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến trao đổi chia sẻ kinh nghiệm sôi nổi các nội dung phù hợp, đạt hiệu quả trong các hoạt động của nhà trường.
      

                          Hình ảnh: HĐGD: Tìm hiểu khung ảnh (5E) của cô giáo Lò Thị Minh
     

                                                          Hình ảnh : HĐGD: Thiết kế khung ảnh ( EDP) của cô giáo Khoàng Thị Thin
              Qua đợt sinh hoạt chuyên môn ứng dụng phương pháp của các nước tiên tiến (Steam)vào nhà trường cho thấy, việc sinh hoạt chuyên môn này đã làm thay đổi văn hóa ứng xử trong nhà trường, cải thiện mối quan hệ giữa Ban giám hiệu với giáo viên; giáo viên với giáo viên, tạo được môi trường làm việc dân chủ và thân thiện. Tôi thấy đây là hình thức sinh hoạt chuyên môn rất hiệu quả và cần nhân rộng để các  giáo viên trong nhà trường cùng thực hiện để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo và thực hiện việc chăm sóc, giáo dục trẻ tại các trường mầm non.



         
            Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, cán bộ quản lý, giáo viên tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến trao đổi chia sẻ kinh nghiệm sôi nổi các nội dung phù hợp, đạt hiệu quả trong các hoạt động của nhà trường.
            
Việc thực hiện đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn ứng dụng phương pháp của các nước tiên tiến đang được các đồng nghiệp thực hiện rất tốt. Từ đây nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại đơn vị sẽ dần dần được tháo gỡ. Qua đây còn phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá trong công tác bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ quản lý, giáo viên mầm non.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây